วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วิธีการใช้เพลงในการสอนภาษาอังกฤษ

ครู ESL สามารถใช้เพลงในการสอนภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนของพวกเขาด้วยความสำเร็จ เพลง ESL สามารถนำพลังงานไปที่ห้องเรียน, เพิ่ม'ความเชื่อมั่นของนักเรียนและให้ความจำเป็นมากประสบการณ์การเรียนรู้การใช้งานสำหรับนักเรียนอายุน้อยที่อาจเป็นเบื่อได้อย่างง่ายดายหรือฟุ้งซ่าน พวกเขาเป็นที่ดีสำหรับการเพิ่มแรงจูงใจและความตื่นเต้นไปตามปกติในชั้นเรียนของคุณ

บูรณาการภาษาผ่านเพลง

Listen To Songs

เด็กได้ยินประโยคทั้งหมดเมื่อพวกเขาฟังเพลง>; นี้จะช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้และจำคำและวลีที่พวกเขาคืดเลือกบนไวยากรณ์และไวยากรณ์ มันนำพวกเขาไปตามธรรมชาติการใช้คำศัพท์ในบริบทใหม่ของพวกเขาแทนการแยกพยางค์หรือคำ

ซ้ำผ่านเพลง

เพลงที่'ติด'ใน'นักเรียนหัวของคุณนำไปสู่วงจรการคงที่ของการเรียนรู้ -- ขึ้นพวกเขาได้ยินเสียงเพลงและคิดเกี่ยวกับมันง่ายขึ้นมันก็จะเป็นของพวกเขาที่จะเรียนรู้คำและความหมายของพวกเขาทั้งหมดเพลงและน่าตื่นเต้นเป็นทางเลือกที่ดีในการเข้าใจในการอ่านมาตรฐานที่พวกเขายินยอมให้เด็กที่จะเป็นส่วนร่วม

การจัดการชั้นเรียนที่ดีขึ้นด้วย ESL เพลง

เพลงภาษาอังกฤษยังสามารถช่วยให้สงบหรือยุ่งเหยิงชั้นตื่น -- ใส่แค่ในเพลงและคุณจะประหลาดใจที่ว่าเด็กจะสงบลงได้อย่างรวดเร็วลง นอกจากนี้ยังสามารถนำความสนุกใหม่ให้ชีวิตและความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มของการดิ้นรนและนักเรียนจม เพียงแค่ประกาศเวลาร้องเพลงและดูสว่างขึ้นนักเรียนที่มีความสนใจ

เพลงเพื่อการสอนภาษาอังกฤษ Cover รูปแบบการเรียนทั้งหมด

ภาษาเป็นหนึ่งในเรื่องที่ซับซ้อนมากที่สุดและภาษาอังกฤษเป็นภาษาใดภาษาหนึ่งที่ซับซ้อนมากที่สุดรูปแบบ. ช่วยครูเพลงสนใจมากขึ้นการเรียนรู้ของอาเรย์ :

ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการฟังได้อย่างง่ายดายจากเพลง -- จังหวะและการใช้ถ้อยคำให้รถที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเรียนการสอนคำศัพท์และการออกเสียงเช่นเดียวกับการส่งคำในบริบท

และสัมผัสการเคลื่อนไหวของผู้เรียนจะได้ประโยชน์จากการดำเนินการเพิ่มเพลง; ทำงานกับทํานองจังหวะและเนื้อเพลงที่จะให้การกระทำที่จะช่วยให้นักเรียนเหล่านี้ดูดซับความรู้ในตัวเขามากที่สุดทางที่ทำให้รู้สึกถึง

Visual ผู้เรียนสามารถช่วยโดยภาพเรื่องราวหรือ flashcards คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับเพลงเช่นเดียวกับนักเรียนคนอื่น ๆ โดยการดูและการเข้าร่วมในการกระทำที่ตรงกับคำที่แตกต่างกัน

สร้างเพลงความเชื่อมั่นและทำให้การเรียนสนุก

ESL เพลงให้เด็กกลุ่มโอกาสในการเรียนรู้ของตัวเองที่ก้าวภายใน -- แทนความ singled out, พวกเขาจะได้ฟังและมีส่วนร่วมที่ความเร็วของตัวเองในการเข้าร่วมในเมื่อพวกเขาสามารถและการเรียนรู้จากกลุ่มรอบ ๆ พวกเขา พวกเขาจะรู้สึกสบายใจตั้งแต่ทุกคนยังมุ่งเน้นที่การสอนและค่อยๆจะช่วยสร้างความกล้าหาญที่จะเพิ่มคำใหม่ไปยังคำศัพท์และการทำงานของพวกเขาในการออกเสียงของพวกเขาเป็นธรรมชาติ

ความจริงที่ว่าเพลงเหล่านี้เป็นวิธีที่นักเรียนสนุกของคุณจะถูกแรงจูงใจที่จะทำงานหนักขึ้นในความคาดหมายของเวลาร้องเพลง การร้องเพลงเป็นกิจกรรมที่มีพลังที่จะดึงดูดความสนใจได้อย่างง่ายดายของนักเรียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการเคลื่อนไหวของมือและร่างกายถูกนำมาใช้

เพลงสามารถช่วยหน่วยความจำที่ดี; ทำนองและคำร้องขอให้ง่ายต่อการจำคำและบริบทที่ให้มาช่วยในการใช้งานที่ถูกต้องของไวยากรณ์และไวยากรณ์และ. เพลงมีลึกลับทาง'ของคุณติดอยู่ในหัว'ในกรณีที่ผู้เรียนภาษาอังกฤษนี้เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม

อุปสรรคในการใช้เพลงประกอบการสอนภาษาอังกฤษ

เพลงภาษาอังกฤษมากอยู่ห่างไกลก้าวเร็วเกินไปและมีความซับซ้อนสำหรับใช้เป็นเครื่องมือการสอน หากมีคำพูดอย่างรวดเร็วว่าเด็กไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างพวกเขาจะใช้เวลา repetitions มากเกินไปที่จะลองและถอดรหัสเนื้อเพลงที่นำไปสู่​​ความยุ่งยากและความพ่ายแพ้

นอกจากนี้เพลงภาษาอังกฤษโดยเฉลี่ยมีคำมากเกินไปที่จะเป็นจริงเรียนรู้และคำจะแตกต่างกันอย่างกว้างขวางในความยากลำบาก ถ้าคำยากเกินไปคุณมีปัญหาเช่นเดียวกับที่กล่าวข้างต้น -- การเล่นเพลงซ้ำไปซ้ำมาในขณะที่นักเรียนกลายเป็นไม่อยู่กับที่และจม

อุปสรรคหนึ่งก็ยังพบว่าหลายเพลงภาษาอังกฤษที่นิยมมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กหรืออาจจะมีการล่วงละเมิดต่อวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณจะเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ได้อย่างไร

การเลือกและการใช้เพลงประกอบการสอนภาษาอังกฤษ

การหาเพลงที่เหมาะสมที่จะใช้ในห้องเรียนของคุณเป็นสิ่งสำคัญ กราฟฟิกด้วยคำพูดที่มากเกินไปทํานองที่เป็นไปอย่างรวดเร็วเกินไปหรือบริบทที่ยากที่จะเข้าใจเพียงนักเรียนของคุณจะสับสน นี้จะเป็นการทำลายผลประโยชน์ใด ๆ เพลงบวกและทำให้หมดกำลังใจอาจจะมีนักเรียนของคุณเป็นพวกเขาจะล้มเหลวมากกว่าประสบความสำเร็จ

สิ่งที่คุณจำเป็นต้องเป็นเพลงที่ได้รับการตัดสำหรับการเรียนการสอน ESL บันทึกการทำงานของโรงสีเพลงภาษาอังกฤษสำหรับเพลงพื้นหลังขณะที่คุณทำกิจกรรมอื่น ๆ หรือเกมและสิ่งที่เลือกซ้ำกับคำที่เรียบง่ายและการใช้ถ้อยคำสำหรับเวลาไปร้องเพลง

คุณสามารถเริ่มต้นการเรียนการสอนคำศัพท์ด้วย flashcards นี้เป็นวิธีที่ดีสำหรับเด็กเล็ก (3-4 ปี olds) เมื่อพวกเขาเริ่มที่จะจำคำคุณสามารถแนะนำไวยากรณ์ที่สำคัญและเริ่มใช้คำศัพท์ใหม่ในบริบทของประโยคและ / หรือวลี

ย้ายไปเล่นเกมการฟังเพื่อฝึกคำศัพท์ แม้นักเรียนของคุณอาจจะไม่เข้าใจคำทั้งหมดที่จุดนี้ตัวอย่างเช่นนี้จะค่อยๆย้ายไปจาก'เพียงแค่'การได้ยินไปอย่างแข็งขัน'ฟัง'และจะช่วยให้เมื่อเวลามาถึงจะฟังเพลงอย่างเป็นห่วงเป็นครั้งแรก

ใช้เก​​มภาษาที่จะช่วยให้คุณสามารถเน้นความสนใจของเด็กในคำที่เฉพาะเจาะจง ที่จะสามารถทำงานและกระโดดในนาม flashcard ของเมื่อพวกเขาได้ยินมันในเพลงหรือปรบเมื่อใดก็ตามที่พวกเขาได้ยินคำจากคำพูดของกลุ่มซึ่งได้รับการตรึงกับผนัง

มันขึ้นช้าเมื่อใช้เพลงในการสอนภาษาอังกฤษโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเรียนที่มีประสบการณ์น้อยและอายุน้อยกว่า เล่นมันสองหรือสามเพลงครั้งแล้วเก็บเข้าลิ้นชักจนบทเรียนต่อไป Break วลีเพลงลงทีละบรรทัดหรือวลีโดยจนกว่าคุณจะครีบระดับนักเรียนที่มีความสะดวกสบายจากนั้นค่อยๆสร้างในแต่ละบรรทัดจนกว่าจะได้ข้อทั้งได้เรียนรู้แล้วเพลงทั้งหมด ซึ่งอาจใช้เวลาหลายบทเรียน

ทำให้ค่าการกระทำที่จะไปกับคำพูดและดำเนินการให้เป็นเพลง นักเรียนของคุณสามารถเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าที่นี่ -- จินตนาการของเด็กถือความมั่งคั่งของแรงบันดาลใจ! กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาเมื่อเพลงได้รับการเรียนรู้ที่จะสามารถดำเนินการแล้วตั้งพักไว้สำหรับเป็นครั้งคราว revisiting เนื้อเพลงสามารถเสมอนำไปใช้ในการสะกดคำการอ่านและการเขียนกิจกรรม

วิธีการใช้เพลงในการสอนภาษาอังกฤษ

ฟังเพลงฮิต เพลงใหม่มาแรง ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น