วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การทำความเข้าใจโครงสร้างการเขียนเพลงและเพลงที่จับใจ

เพลงของโครงสร้างเป็นรูปทรงแบบฟอร์มที่ให้มัน เกือบทุกเพลงในเชิงพาณิชย์ได้หนึ่งในสองโครงสร้าง, กลอน - Chorus - กลอนหรือกลอน - Bridge

โครงสร้างข้อคอรัส - คือโดยไกลที่เป็นที่นิยมมากที่สุดจาก House, Pop, Electronica กับโลหะหนัก ในโครงสร้างนี้เพลงชื่อเรื่องของมีอยู่ตามปกติที่จุดเริ่มต้นของคอรัสซึ่งเป็นจุดเข้มที่สุดของเพลง ชื่อนี้ซ้ำแล้วทั้งในสายอื่นของร้องหรือเป็นซ้ำเพียงแค่จุดเริ่มต้นหรือเมื่อสิ้นเสียงประสาน เมื่อฟังเกือบทุกเพลงในเชิงพาณิชย์ประสบความสำเร็จคุณจะรู้ว่าเพลงชื่อเรื่องของเกิดจากการฟังเสียงประสานเพียงครั้งเดียว

Listen To Songs

ชื่อเรื่องที่น่าจดจำของเพลงนี้ยังมีเพลงเบ็ดซึ่งเป็นที่น่าจดจำและคว้าคุณลงในเพลงทำให้คุณอยากได้ยินมากขึ้นของ ชื่อในหมู่นักร้อง, อาจจะเห็น metaphorically เป็นศูนย์กลางของเว็บของแมงมุมกับอื่น ๆ ทั้งหมดบางส่วนของเพลงที่เน้นไปทางมันทั้งสองอย่างเป็นเพลงและดนตรี หมู่นักร้องชื่อภายในเป็นข้อความหลักของเพลง ส่วนที่เหลือของช่วยคอรัสสำรวจหรือขยายความเบ็ดชื่อเรื่องหลัก

สายเพลงของคอรัสเสมอยืนออกจากข้อ โดยทั่วไปแล้วร้องเป็นร้องสูงกว่าข้อที่จะช่วยให้ความรุนแรงมากขึ้น แต่บางครั้งความรุนแรงนี้เป็นประกาศโดยปริมาณเพิ่มขึ้นหรือละคร (trills และเลีย)

หลังจากที่หนึ่งและหนึ่งข้อร้องแล้วข้อที่สองตามมานี้จะพิจารณาเรื่องของเพลงและข้อความที่กล่าวถึงในหมู่นักร้อง, ในรายละเอียดเพิ่มเติม คำที่มีความแตกต่างในข้อแรกกว่าที่สอง อย่างเป็นโคลงสั้น, ข้อที่สองนี้อาจหมายความว่าคอรัสเป็นทั้งความเข้าใจที่ดีขึ้นหรือมีการบิดที่น่าประหลาดใจผู้ฟังเปลี่ยนความหมายของเสียงประสาน

ร้องซ้ำสองเหมือนกันจากครั้งแรก รูปแบบพื้นฐานจึง ABAB (หรือข้อ - Chorus - - Chorus กลอน)

หลังจากนี้มีขนาดเล็กมักจะออกเดินทางจากรูปแบบนี้หรือที่เรียกว่าสะพาน (หรือ 8 กลาง) นี้มักจะช่วยในการสลายโครงสร้างการจัดตั้งให้บางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างกันหรือให้นักดนตรี virtuoso โอกาสในการแสดงเดี่ยว (คิดของของเดี่ยวเฉือนใน Gun & Roses เพลงหวานของเด็ก Mine)

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเพลงบางครั้งสะพานไม่จำเป็นต้องใช้ เพิ่มความเข้มอาจจะประสบความสำเร็จเพียงแค่การทำซ้ำคอรัสกับ harmonies พิเศษหรือ transposing โดยเสียงหรือเสียงกึ่งสูงกว่า ดังนั้นโครงสร้างทั่วไปของเพลงกลอน - Chorus เป็นทั้ง :

ABABB (กลอน - Chorus - - Chorus Chorus กลอน)

หรือ

ABABCB (กลอน - Chorus - - Chorus กลอน - Bridge Chorus)

ในรูปแบบอื่น ๆ เพลง, - กลอน - Bridge โครงสร้างกลอน, สะพานอยู่ไกลที่สำคัญมากขึ้นและเป็นส่วนสำคัญของเพลง

ในกลอนกลอน - - Bridge ฟอร์มชื่อเรื่องเป็นเพลงที่มีอยู่ในข้อไม่ร้อง ชื่อนี้มักจะเป็นบรรทัดสุดท้ายของข้อและแต่ละข้อมีแนวโน้มที่จะรู้สึกกะทัดรัดและสมบูรณ์ตรงข้ามกับโครงสร้าง - Chorus ข้อแต่ละข้อที่นำไปสู่​​การร้อง

เพลงหนึ่งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดใน - กลอน - Bridge โครงสร้างข้อคือเมื่อวานนี้โดยการ Beatles ครั้งถัดไปคุณฟังเพลงนี้แจ้งให้ทราบว่าชื่อเมื่อวานนี้อยู่ที่ข้อปลายแต่ละด้านของและที่แต่ละข้อมีความสมบูรณ์ความรู้สึกของ ความคิดและข้อความของเพลงได้สรุปไว้ในบรรทัดสุดท้ายของแต่ละกลอน

หลังจากมีข้อหนึ่งข้อต่อไปนี้ตรงตามปกติรูปแบบเดียวกันอีก ชื่อของเพลงนี้จะเป็นที่สิ้นสุดของข้อนี้ด้วย ด้านต่างๆของชื่อเรื่องเป็นเพลงจะได้รับการสำรวจอย่างเป็นโคลงสั้นเนื่องจากตอนนี้เรารู้ว่าเพลงเป็นไปและข้อความสุดท้ายของเพลง

หลังจากสองข้อพวกเราจะไป Bridge (กลอนกลอน - - Bridge) ซึ่งมักจะเป็นการเริ่มต้นของต่ำแล้วสร้างเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเพลงเข้มข้นมากที่สุดด้วยทำนองมักจะเพิ่มขึ้นเป็นจุดสูงสุดเกินไป นี้เป็นองค์ประกอบสำคัญของเพลงที่จะเพิ่มความคมชัดให้สูงขึ้นตามปกติและฤดูใบไม้ร่วงและความสมบูรณ์ของแต่ละข้อในโครงสร้างของเพลงนี้

หลังจากที่สะพานดังต่อไปนี้ข้อที่สามซึ่งเป็นอย่างเป็นเพลงที่แตกต่างกันจากสองข้อแรกและลดความเข้มอยู่ภายในสะพานให้มากขึ้นของความธรรมดา ดังนั้นโครงสร้างทั่วไปของ - Chorus เพลงกลอนคือ

AABA(กลอน - - Bridge กลอนกลอน)

ถ้าคุณต้องการที่จะเขียนเพลงลวงหรือครั้งต่อไปเมื่อคุณกำลังฟังปรับแต่งที่คุณชื่นชอบทำไมไม่คิดว่าเพลงได้หรือกลอน - Chorus - - Bridge กลอนโครงสร้างกลอน มันจะช่วยให้คุณได้ชื่นชมวาดภาพข้อความที่คุณหรือนักแต่งเพลงพยายามอย่างไรข้อความโดยรวมมีความสัมพันธ์กับชื่อเรื่องของเพลงและความรู้สึก evoked ตลอดในขณะที่คุณฟัง

การทำความเข้าใจโครงสร้างการเขียนเพลงและเพลงที่จับใจ

เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น