วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

อเมริกันการฟังภาษาอังกฤษและการออกเสียง

จำนวนมากของนักเรียนในชั้นเรียนภาษาอังกฤษแบบอเมริกันการออกเสียงของฉันบอกฉันว่าพวกเขามีช่วงเวลาที่ยากมากที่เข้าใจพูดภาษาอังกฤษอเมริกัน

เพื่อตอบสนองต่อความกังวลนี้ผมจะอธิบายกลยุทธ์การฟังที่คุณสามารถใช้ในการปรับปรุงความเข้าใจของคุณสามารถพูดภาษาอังกฤษ

Listen To Songs

แต่อันดับแรกคุณต้องจำไว้ว่าการเขียนภาษาอังกฤษและพูดภาษาอังกฤษจะแตกต่างกันมาก ภาษาอังกฤษเช่นฝรั่งเศสไม่ถือว่าเป็นภาษาการออกเสียง สิ่งนี้หมายความว่านั่นคือมีการ ไม่เสมอหนึ่ง - on - one ความสัมพันธ์ระหว่างตัวอักษรในตัวอักษรภาษาอังกฤษและเสียงพูด

ตาม American Heritage Dictionary, 26 ตัวอักษรในตัวอักษรภาษาอังกฤษให้ 25 เสียงพยัญชนะและสระถึง 18 เสียงในการพูดภาษาอังกฤษ

การพูดภาษาอังกฤษยังเกี่ยวข้องกับการใช้งานของสระ schwa ในรูปแบบที่อ่อนแอและพยางค์ลดการเชื่อมโยงและการดูดกลืนเสียง ไม่มีคุณสมบัติเหล่านี้จะปรากฏในรูปแบบการเขียนของภาษา

ตอนนี้ที่นี่คือบางส่วนกลยุทธ์ในการฟัง> คุณสามารถใช้เพื่อทำความเข้าใจและพูดภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้น

1 และคาดว่าจะทำนาย

ก่อนที่จะมุ่งเข้าสู่สถานการณ์ที่คุณรู้ว่าคุณจะได้รับการติดต่อสื่อสารกับผู้พูดภาษาอังกฤษพื้นเมืองคาดการณ์ว่าการสนทนาอาจดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริบทที่คุณควรจะสามารถคาดหวังหลายคำและวลีที่คนจะกล่าวว่า ทบทวนคำศัพท์เหล่านั้นและวลีในหัวของคุณหรือแม้กระทั่งพวกเขาเขียนลง ด้วยวิธีนี้คุณจะได้เตรียมที่จะได้ยินคำพูดเหล่านี้และวลีที่ควรจะเกิดขึ้น

2. ฟังเพื่อจับใจความสำคัญ

อย่าพยายามที่จะฟังทุกคำ! พูดภาษาอังกฤษแบบอเมริกันออกเสียงเน้นเนื้อหาและคำที่มีความสำคัญมากกว่าคำอื่น ๆ ในประโยคหรือวลี นั่นเพราะคำพูดและมุ่งเน้นเนื้อหาเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับความหมาย คำอื่น ๆ ที่เรียกว่าคำที่ฟังก์ชั่นลดลงในภาษาพูด

และมุ่งเน้นการฟังสำหรับคำเนื้อหาจะช่วยลดจำนวนคำที่คุณมีในการแปล ซึ่งจะช่วยให้คุณมุ่งเน้นคำที่เป็นกุญแจสำคัญกับความหมายของประโยคหรือวลี

3 ฝึกการฟังการใช้แหล่งข้อมูลออนไลน์ที่มีทรัพยากรที่ออนไลน์จำนวนมากที่คุณสามารถใช้ในการฝึกภาษาอังกฤษอเมริกันความเข้าใจในทักษะการฟัง หนึ่งในรายการโปรดของฉันเรียกว่า ESL - lab.com

นี่คือวิธีที่ผมแนะนำให้คุณใช้การออกกำลังกายที่ฟังออนไลน์ และคาดว่าจะมองคาดการณ์ - First ที่ชื่อเรื่องของบทเรียนและทำให้การคาดการณ์บางอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่คำและวลีที่คุณอาจได้ยินในบทเรียน
จากนั้นให้ดูที่คำศัพท์ในการฟังก่อนการออกกำลังกายให้มากขึ้นและการคาดการณ์น้อย
ฟัง - จากนั้นฟังเสียงโดยไม่ได้มองที่ข้อความ ลองให้ความสำคัญกับคำที่มีความสำคัญมากที่สุด เหล่านี้เป็นคำที่เน้นเนื้อหาและ
Check - หลังจากที่ตรวจสอบความเข้าใจของคุณโดยการฟังเสียงในขณะที่คุณอ่านข้อความ ประกาศคำและวลีที่คุณไม่ได้ยินหรือเข้าใจและจดบันทึกของพวกเขา ดำเนินการต่อโดยใช้เสียงและข้อความเข้าด้วยกันและแยกจากกันจนกว่าคุณจะรู้สึกว่าคุณจะได้รับความหมายของเรื่อง จำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องได้รับทุกคำพูดคุณเพียงแค่ต้องเข้าใจความหมาย

ลองใช้กลยุทธ์เหล่านี้ด้วยตัวคุณเอง ฉันแน่ใจว่าพวกเขาจะช่วยให้คุณเข้าใจและพูดภาษาอังกฤษได้ง่ายกว่า!

อเมริกันการฟังภาษาอังกฤษและการออกเสียง

ฟังเพลงออนไลน์ ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น