วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

เพลงแอฟริกันอเมริกันประวัติความเป็นมาของ

ตอนที่ผมเห็นชื่อเรื่องนี้ผมก็กลัวและฉันยังคงกลัวเกี่ยวกับความคิดของฉันเกี่ยวกับเรื่อง เรื่องมีความซับซ้อนและยากดังนั้นผมจึงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ข้ามคืน ผมแอฟริกัน ฉันทำสิ่งที่ทางแอฟริกัน ฉันไม่สามารถเขียนเพลงแอฟริกันอเมริกันเกี่ยวกับการชอบนักวิชาการตะวันตก ในวัฒนธรรมของเราอยู่ที่ผ่านมาและอนาคตในปัจจุบัน เมื่อผมฟังบางเพลงอเมริกันแอฟริกันฉันรู้สึกได้ว่าอดีตปัจจุบันและอนาคตทั้งหมดในเวลาเดียวกัน ตอนนี้วิธีที่ดีที่สุดสำหรับฉันเพื่อจัดการกับเรื่องนี้คือการทำงานโดยคำถามและคำตอบ

Yaya [คำถาม]! ? คุณคิดว่าคุณมีอะไรบ้าง

Listen To Songs

Yaya Diallo -- ฉันไม่คิดว่า! ฉัน Farafin ซึ่งหมายความว่าฉันคนผิวสีเข้ม คำแอฟริกาเป็นชื่อภาษาอาหรับสำหรับทวีปของเรา ใน Bambara ที่เราเรียกว่าที่เรียกว่า"แอฟริกา"Farafina Farafina หมายความว่าที่ดินของคนผิวดำ ฉันมาจาก Farafina และผมมีความภูมิใจของมัน ฉันไม่ต้องการที่จะเป็นใครอื่น คนธรรมดาทั่วไปแอฟริกันอเมริกันกล่าวว่า ผมขอบอกว่าอเมริกัน Farafin ซึ่งหมายความว่าคนผิวดำเป็นที่อาศัยอยู่ในอเมริกา

[คำถาม] แอฟริกันเป็นพื้นหลังของคุณคืออะไร

Yaya Diallo -- ฉันมาจากที่ไกลออกไป ผมเกิดมาในปี 1946 ใน Fienso (ภาษาฝรั่งเศสซูดาน) ตอนนี้มะลิ พ่อแม่ผมเร่ร่อน เมื่อผมยังเด็กมากผมใช้ในการเดินทางบ่อย ผมเติบโตมาในพุ่มไม้ที่อยู่ห่างไกลจากอารยธรรมตะวันตกใด ๆ เพลงที่ผมได้ยินเป็นแบบเดิมมากและเล่นสด ฉันไม่ได้มีวิทยุหรือโทรทัศน์ ฉันได้จากโอกาสที่จะฟังชนกลุ่มน้อยเพื่อที่แตกต่างกันของกลุ่มเพลงไอวอรี่โคสต์บูร์และกานา ในหมู่บ้านบางเพลงที่ผมได้ยินชาวมุสลิมที่มาจากมัสยิด โดยคืนผมจะสนุกกับกบซิมโฟนีออเคสตร้า จาก 1946-1960 ผมอาศัยอยู่ในธรรมชาติที่สมบูรณ์ การฝึกอบรมดนตรีของฉันเป็นเรื่องยาว แต่คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมจากหนังสือของฉันรักษากลอง

[คำถาม] อะไรคือความรู้สึกของคุณเกี่ยวกับโลกศิวิไลซ์?

Yaya Diallo -- ในเมืองที่ฉันมีความรู้สึกแปลก ๆ เห็นคนฟังเพลงผ่านสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นสองชนิดของกล่อง ครั้งแรกคือวิทยุ คุณสามารถเปลี่ยนนักร้องที่มีปุ่มปรับเสียงที่ฉันคิดว่า ระเบียนที่จำเป็นที่สอง มันอ่าน 78, 45 และ 33 1 / 2 คุณต้องปรับทุกอย่างที่มีบางสิ่งบางอย่าง แต่ฉันไม่ได้มีเงื่อนงำว่าอะไร แม้ยังคง, เพลงเดียวที่ผมได้ยินเป็น Beatles, Rolling Stones และ Johnny Holliday

[คำถาม] คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับคำว่าแอฟริกันอเมริกัน?

Yaya Diallo -- คนผิวดำที่อาศัยอยู่ในอเมริกาไม่แตกต่างจากคนที่ฉันพบในแอฟริกา(Farafina) สำหรับผมพวกเขาเพียงกลุ่มชาติพันธุ์ที่แตกต่างกันเช่นโยรูบา, Bantou, Zoulou หรือ Touareg เป็น แอฟริกาไม่ใช่วัฒนธรรม ขณะนี้มีหลายพันและหลายพันภาษาและดนตรีที่แตกต่างกัน ภรรยาของฉันคือแอฟริกันอเมริกันจาก Louisville, KY มารดาของเธอมาจาก Dark Corner, MS และพ่อของเธอจาก Jackson, TN เช่นเดียวกับภรรยาและครอบครัวของฉันมีหนึ่งคนแอฟริกันอเมริกัน, James Brown, ผู้ช่วยชีวิตของฉันกับดนตรีของเขา

[คำถาม] วิธีคนอเมริกันแอฟริกันสามารถช่วยชีวิตของแบบแอฟริกัน?

Yaya Diallo -- ในปี 1967 ผมออกจากประเทศของฉันเพื่อไปที่ Montreal, ประเทศแคนาดา ทางของฉันในปารีส, ฉันเห็นภาพใหญ่ของเจมส์บราวน์ใน Olympia Theater ในใจของฉันฉันคิดว่า"โอ้! คนดำในโอลิมเปียในกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส. ในมอนทรีออฉันถูกมองหาสถานที่เต้นรำหรือฟังเพลงที่ฉันรัก วันหนึ่งผมพบว่าสถานีวิทยุที่เล่นเพลงสีดำ ผมได้ยินเจมส์บราวน์และรู้สึกว่าที่บ้าน

[คำถาม] คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับแอฟริกันอเมริกันเพลง?

Yaya Diallo -- ฉันมักจะบอกว่าฉันไม่คิดว่าฉันรู้สึก เมื่อเราพูดถึงเพลงอเมริกันแอฟริกันเกี่ยวกับการที่เราจะพูดเกี่ยวกับ Spirituals, Blues, Funk, Jazz, เพลงเต้นรำ Gospel, Rap, ฯลฯ ผมอยากจะพูดคุยกับแต่ละคนโดยหนึ่ง

เมื่อคนในประเทศแคนาดามีการเต้นรำบิดสะบัดและเดินทางไปในประเทศของฉันเป็นคนฝรั่งเศสชื่อจอห์นนี่ Holliday กำลังเล่นรุ่นที่ไม่ดีของเพลง Wilson Pickett และเรย์ชาร์ลส์'ในฝรั่งเศส ในอเมริกาฉันพบคนนี้ฝรั่งเศสเป็นไอ้โม่ง เขาขโมยเพลง, ร้องเพลงในฝรั่งเศสและดูเหมือนอัจฉริยะสำหรับเราแอฟริกัน

[คำถาม] สิ่งที่คุณรู้สึกเมื่อคุณเริ่มที่จะเต้น?

Yaya Diallo -- ผมเคยออกไปเต้นรำกับ Wilson Pickett, James Brown, และเขี้ยวลากดินและเพลงครอบครัวของหิน สำหรับผมพวกเขาเป็นแอฟริกัน พวกเขาเต้นดี, ความรู้สึกที่ดีและที่สำคัญที่สุดในแอฟริกา Soul ผมไม่เคยคิดว่าจากเพลงจีนหรือยุโรป ในยุค 70 ผมค้นพบดนตรี Funk, O'Jays, รัฐสภา, Ohio Players, คูลและแก็งค์และวอล์คเกอร์และเจอาร์ทั้งหมด ราคาเริ่มต้น ผมรู้สึกว่าผมที่บ้านเมื่อผมรู้ว่า Motown ครอบครัว (Smokey Robinson, Diana Ross และ Supremes, Temptations และ Stevie Wonder) ฉันสามารถอยู่รอดได้เพราะผมชนิดที่นักดนตรี

[คำถาม] ในแง่ของเพลงคือการเชื่อมโยงระหว่างแอฟริกันและแอฟริกันอเมริกันเป็นอย่างไร

Yaya Diallo -- แอฟริกันอเมริกันแอฟริกันจากหมู่บ้านและเศร้าพวกเขาก็ไม่ทราบว่า! เมื่อคุณฟังเพลงที่คุณจะพบว่า คูลและผองเพื่อนเล่น Funky Stuff เมื่อคุณ> ฟังกลองส่วนที่คุณจะได้รับส่วนหนึ่งของการเต้นรำ Dounouba Sounou Sounou มีการเล่นในศตวรรษที่ 15 และวันนี้เป็นคนหนุ่มสาวรักการเต้นรำ ในแอฟริกาที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้ในปัจจุบันและสอนให้รุ่นต่อไป แอฟริกันอเมริกันบางครั้งไม่ทราบว่าพวกเขาเป็นแอฟริกัน

[คำถาม] ทำไมคุณจึงสามารถกล่าวได้ว่าพวกเขาเป็นแอฟริกัน?

Yaya Diallo -- ครั้งแรกที่ฉันได้ยินโฟร์ท็อปส์ผมคิดว่าผมฟัง Bambara เกษตรกรในช่วงเย็นหลังวันทำงานอย่างหนัก Temptations เตือนฉันของคนและนักร้องนักเต้นไฟ ผมสามารถฟัง Temptations แต่ฉันกลัวที่จะเห็นพวกเขา ผมไม่ได้เริ่มที่จะเต้นดับเพลิงและเพลงออกมาความทรงจำเกี่ยวกับพิธีลับที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านห่างไกล Aretha Franklin สำหรับผมที่ดี mousso Djeli - มาจากเอ็มไพร์ของมะลิในศตวรรษที่ 13 เมื่อฉันฟังเพลงอเมริกันแอฟริกันฉันไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความหมายเพียงสิ่งที่ฉันรู้สึก

[คำถาม]คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับดนตรีแจ๊ส?

Yaya Diallo -- จริงเหรอเพื่อที่จะบอกความจริงข้าพเจ้าก็ไม่รู้สึกแจ๊ส หลายคนที่มาจากแอฟริกาก็รู้สึกแบบเดียวกัน ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับดนตรีแจ๊สในปี 1980 เมื่อฉันบันทึกอัลบั้มแรกของฉัน Nangape บน Onzou Records ที่เปิดประตูสำหรับฉันกับดนตรีแจ๊ส นิตยสารดนตรีแจ๊สเช่น Cadence และตีเขียนบทความเกี่ยวกับฉันเหมือนฉันเป็น"คนดนตรีแจ๊ส. ผมได้รับเชิญไปทำสัมมนาเชิงปฏิบัติการที่สร้างสรรค์ในสตูดิโอเพลง Woodstock, NY ฉันได้พบชื่อใหญ่แจ๊สชอบศิลปะ Blakey เขากล่าวว่า"Yaya เป็นแอฟริกันเท่านั้นที่ฉันแจ๊สสามารถที่ฉันสามารถเล่นกับความสะดวกสบายและเป็น". ผมเสร็จไตรยางศ์กับดอนเชอร์รี่และ Ed Blackwell ใน Symphony Space ในนิวยอร์ก

[คำถาม] เกี่ยวกับพระวรสารอะไร?

Yaya Diallo -- สำหรับผมหมายถึงศาสนาหรือพระกิตติคุณคริสตจักร แต่บิดา - กฎหมายใน my - เปลี่ยนความคิดของฉัน เมื่อคริสตจักรจะไปกับเขาผมเห็นวงใหญ่และคณะนักร้องประสานเสียงใหญ่ ผู้คนร้องเพลงและฉันลืมว่าผมอยู่ในคริสตจักร ฉันรู้สึกประหลาดใจ; ฉันเห็นผู้หญิงในความมึนงงเช่นในหมู่บ้านของฉัน แต่พวกเขาก็ตะโกนเรียกว่านี้เตือนให้ผมนึกถึง Mania ลับเฉพาะสังคมที่ผู้หญิงไปสู่ความมึนงงเมื่อสรรเสริญพระเจ้า (ดู Healing กลอง)

[คำถาม] จะด่าว่าเป็นอย่างไร

Yaya Diallo -- ฉันรัก rap! ฉันใช้ในการโกหกเกี่ยวกับการซื้อเคาะและบอกว่ามันเป็นสำหรับลูก ๆ ของฉัน Rap เป็นประเพณีเก่าแก่ของคน Fulani ในการมะลิ มันเล่าเรื่องชีวิตผ่านบทกวีที่ถูกอ่านได้อย่างรวดเร็ว คนเร่ร่อนต้องอธิบายการเดินทางประจำวันของพวกเขาผ่านทางแบบฟอร์มนี้อย่างรวดเร็วเหมือนกัน แต่ไม่มีภาษาเหม็น วันนี้หนุ่มคนคิดว่าพวกเขามีนวัตกรรมใหม่แห่งวงล้อ

[คำถาม] Yaya, มีอะไรผิดปกติกับดนตรีแอฟริกันอเมริกันในวันนี้

Yaya Diallo -- วันนี้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย แทนการซื้อกลองชุดกลองที่คุณจะซื้อเครื่อง คอมพิวเตอร์ทำทุกอย่าง คุณจะได้รับเกือบทุกเสียงโดยการกดปุ่ม นี่คือประเภทของโลกที่เราอาศัยอยู่ในวันนี้ แอฟริกันหนุ่มรักมันเหมือนที่เราเคยรัก James Brown เวลาเป็นสิ่งเดียวที่มีการเปลี่ยนแปลง!

[คำถาม] วิธีการทำเพลงแอฟริกันอเมริกันเปลี่ยน American Society?

Yaya Diallo -- เราเปลี่ยนไปทุกอย่าง เราเปลี่ยนรูปแบบของการเต้นรำนั้นเราสร้างเสียงใหม่รูปแบบใหม่และวิธีการใหม่ในชุด ... ทุกอย่าง เพลงคันเป็นรุ่นที่สีขาวของบลูส์ - Rock n Roll - มาจากเพลงของเรา ผู้คนลืมว่า Jimmie Hendricks เป็นผู้เล่นบลูส์ที่เพิ่งเปลี่ยนเสียงของเขาและมองหา โดยไม่ต้อง James Brown, เขี้ยวลากดินและหินและครอบครัว Motown ครอบครัวก็จะไม่มีมาดอนน่าไม่ Celiene เซลีน, เทคโนไม่มีและไม่มีดิสโก้ แอฟริกันอเมริกันนำมาสู่โลกนี้ มันเศร้าเพราะคนไม่รู้จักมัน เราเปลี่ยนโลกและมันจะไม่เหมือนเดิมอีกครั้ง

[คำถาม] คนจะรู้ว่าคุณเป็นอย่างไรในอเมริกา

Yaya Diallo -- ฉันผู้เขียนหนังสือสอง, Healing กลองและที่ต่ำของแอฟริกา Soul ฉันมีสี่ซีดี Nanagape, Healing กลอง, Dombaa Folee และ Dounoukan ผมขอขอบคุณ Onzou Records, บริษัท แรกที่เชื่อถือได้ให้ฉันทำอัลบั้มแรกของฉันในปี 1980 นั่นไม่ง่าย!

เพลงแอฟริกันอเมริกันประวัติความเป็นมาของ

ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น