วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

แต่งเพลงสอน -- โครงสร้างพื้นฐานเพลง

ในบทความล่าสุดของฉันฉันให้แนะนำบิตของโครงสร้างเพลง ในบทความนี้ฉันจะแก้ไขปัญหาสามโครงสร้างร่วมกันและหวังว่าเพลงให้ความคิดที่ดีของวิธีการไปเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากพวกเขา

ผมพูดถึงว่าสุภาพบุรุษโดยชื่อของฟิลล์ซิมส์ (อีกครั้งความสัมพันธ์กับผู้เล่นฟุตบอลไม่) สอนผมเกี่ยวกับ AAB เวลาหลายปีที่ผ่านมาฟอร์ม ที่จริงมันเป็น 1984 ยากที่จะเชื่อ 25 ปีได้ไปด้วย อย่างไรก็ตามรูปแบบ AAB เป็นที่ที่คุณใช้ความคิดดนตรีหลักสำหรับส่วนแรกของเพลงของคุณซ้ำอีกครั้งสำหรับส่วนที่สองแล้วสำหรับส่วนที่สาม, ใบในความคิดที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงทางดนตรี เพลงตัวอย่างของ AAB จะ"เม็ดฝนให้ล้มในหัวของฉัน"ที่เขียนโดย Burt Bacharach

Listen To Songs

จุดเริ่มต้นของ, เพลงที่เริ่มต้น"เม็ดฝนให้ตกบนศีรษะของฉัน ... " เป็นครั้งแรกส่วน ส่วนที่สองของเพลงที่เริ่มต้น"ดังนั้นผมก็ไม่ได้ฉัน'มาพูดเรื่องบางอย่างกับดวงอาทิตย์ ... " เป็นสองส่วน ด้วยเหตุผลเป็นอีกส่วนเป็นเพราะมีทํานองเดียวกันแน่นอนเป็นครั้งแรกมาตรา เริ่มต้นส่วนหนึ่งที่ของเพลง"แต่มีสิ่งหนึ่งที่ฉันรู้ ... " ส่วน B คือ เหตุผลก็ส่วน B เป็นเพราะความคิดที่ดนตรีจะแตกต่างจากส่วน ทำนองจะแตกต่างกัน ถ้าคุณฟังเพลง, คุณจะได้ยินเสียงนี้อย่างชัดเจน

AAB จะถูกใช้โดยส่วนใหญ่ของไทม์เมอเก่าของการเขียน มันเรียกว่าถูกต้อง"วิธี"การเขียนเพลงตามนักประพันธ์เพลงหลาย ฉันไม่ได้เพื่อให้แน่ใจว่าฉันเห็นด้วยกับทฤษฎีนี้ แต่ฉันจะพูดมากนี้ หากคุณสามารถหลักของการเขียนแบบฟอร์ม AAB, คุณอาจจะสามารถเขียนเพียงเกี่ยวกับเพลงของโครงสร้างอื่น ๆ ที่มี

โครงสร้างเพลงที่นิยมก็คือข้อ, คอรัส ถ้าคุณฟังที่จะม้วนมากร็อคและคุณจะพบโครงสร้างนี้ทั่วสถานที่ ในเพลงมากมายที่คุณจะได้พบกับข้อ, ข้อ, คอรัส ตอนนี้ถ้านี้ดูเหมือนว่าจะคล้ายกับ AAB เป็น แต่มีความแตกต่างใหญ่ระหว่างสอง ด้วย AAB ส่วนคือส่วนหลักของเพลง ด้วยข้อ, ข้อ, คอรัส, ประสานเสียงเป็นส่วนหลักของเพลง ดังนั้นขณะที่โครงสร้างที่ดูเหมือนจะคล้ายกันเพลงความรู้สึกของมีทั้งหมดแตกต่างกันสำหรับแต่ละ

ตัวอย่างของข้อ, คอรัสจะ"Highway to Hell"โดย AC / DC ข้อเริ่มออก"ชีวิตชีวิตง่ายฟรี." ร้องประมาณเก้าเส้นต่อมาเป็นเพียงไม่กี่บรรทัด"Highway to Hell"ซ้ำ ใช่ว่าของทั้งหมู่นักร้อง ร้องไม่ต้องซับซ้อน นี่คือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งที่ง่ายมาก ตัวอย่างของข้อข้อ,, คอรัสจะ"บราเดอร์ Louie"โดยเรื่อง ข้อแรกจะเริ่มขึ้น"เธอเป็นสีดำเป็นคืน ... " ข้อที่สองเริ่มต้น"ไม่มีอะไรที่ไม่ดีก็ดี ... " คอรัสคือส่วนที่เริ่มต้น"Louie Louie Louie, Louie ... " มันไม่ได้เป็นเพลงโปรดของฉันของเวลาทั้งหมด แต่จะเป็นตัวอย่างที่คลาสสิกของข้อข้อ,, เสียงประสาน ข้อรูปแบบคอรัสจะเรียกทั่วไปเป็น AB แต่ผมรู้สึกว่าข้อ, คอรัสมากขึ้นอย่างถูกต้องระบุว่า

โครงสร้างของเพลงอีก แต่ไม่เป็นสามัญเป็น AAA นี้เป็นเรื่องยากมากที่จะเขียนได้ดี ขณะที่ผมกล่าวในบทความก่อนหน้านี้เพลงจำนวนมากของ Bob Dylan เป็นเพียง AAA ที่จะดึงเพลงนี้ชนิดของการปิดคุณต้องเป็นเรื่องที่น่าสนใจจริงๆและชุดของเนื้อเพลง เหตุผลที่เห็นได้ชัด คุณไม่ได้ร้องหรือส่วน B จะทำลายสิ่งขึ้น ดังนั้นดนตรี, AAA จะได้รับการจำเจสวย นี่คือเหตุผลที่คุณจะไม่พบผู้คนจำนวนมากในการเขียน AAA จนกว่าพวกเขาจะมีทั้งมีความสามารถมากหรือไม่ทราบใด ๆ ที่ดีกว่า ฉันควรทราบ ผมเคยเขียนบางคนทำเพลงเส็งเคร็งสวย AAA ประมาณ 30 ปีที่ผ่านมา

เอาล่ะนี่คือสิ่งที่สำคัญที่คุณนำมาใช้จากบทความนี้ ไม่จริงเรื่องโครงสร้างเพลงสิ่งที่คุณใช้ เรื่องอะไรที่คุณเข้าใจแต่ละคนทำงานอย่างไรสิ่งที่มันเสียงเหมือนและวิธีการใช้งานในเพลง

ส่วนที่เหลือจะมา

ในการแต่งเพลงของคุณความสำเร็จ

แต่งเพลงสอน -- โครงสร้างพื้นฐานเพลง

เพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น